Hướng dẫn dạy học và đánh giá kết quả học tập trực tuyến (58/HD-HMĐ ngày 04/4/2020)
Đăng lúc: Thứ bảy - 04/04/2020 16:53
- Người đăng bài viết: Admin
Hướng dẫn dạy học và đánh giá kết quả học tập trực tuyến (58/HD-HMĐ ngày 04/4/2020)
Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt hướng dẫn như sau:
Thực hiện Công văn số 1061/BGDĐT/BGDĐT-GDTrH, ngày 25/3/2020 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn dạy học qua internet, trên truyền hình đối với cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên trong thời gian học sinh nghỉ học ở trường vì Covid-19 năm học 2019-2020; Công văn số 1113/BGDĐT-GDTrH ngày 30/3/2020 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học HKII năm học 2019-2020; Trường THPT chuyên Huỳnh Mẫn Đạt hướng dẫn như sau: I. Tổ chức lớp học 1. Đối với khối 10 và 11 Học trực tuyến gồm các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, tiếng Anh. 2. Đối với khối 12 Học trực tuyến gồm các môn: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, tiếng Anh. 3. Nội dung dạy học Từ tuần 26 HKII đến khi có thông báo mới. Thực hiện dạy học đúng theo thời khóa biểu HKII năm học 2019-2020, áp dụng từ ngày 07/4/2020. 4. Hình thức tổ chức dạy học - Tổ chuyên môn thống nhất chọn và hướng dẫn một hình thức tổ chức dạy học qua internet, trên truyền hình cụ thể để thuận lợi cho việc quản lý, giám sát cũng như kiểm tra đánh giá kết quả học tập của học sinh. - Thống nhất hình thức giao bài tập và nội dung bài học cho học sinh (qua mềm Zoom, SHub Classroom, email, zalo, viber...). - Ví dụ về cách dạy: Giáo viên giảng dạy kết hợp với tổ nhóm chuyên môn dạy học trực tuyến trên phần mềm Zoom và Shub.edu.vn (giáo viên lớp nào sẽ tự quản lớp đó). + Với ứng dụng phần mềm Zoom: Soạn bài giảng theo kế hoạch của tổ và thời khóa biểu. Tổ chuyên môn họp, lựa chọn bài giảng cụ thể, phát lại các video bài giảng trên truyền hình được lựa chọn theo thời khóa biểu của nhà trường. + Với ứng dụng phần mềm Shub.edu.vn: Soạn các đề ôn tập với thời lượng thích hợp theo các chuyên đề đã giảng dạy trực tuyến và bài giảng giao cho học sinh ôn tập. 5. Nội dung giảng dạy Nội dung giảng dạy phải đảm bảo các yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của chương trình. 6. Phòng Công nghệ thông tin Hỗ trợ, giúp đỡ giáo viên và học sinh sử dụng thành thạo các phần mềm dạy học trực tuyến. II. Kiểm tra đánh giá 1. Kiểm tra thường xuyên 1.1. Trong quá trình tổ chức dạy học qua Internet, trên truyền hình, giáo viên phụ trách môn học trực tiếp kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh thông qua các bài kiểm tra trên hệ thống dạy học qua Internet; kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh đối với dạy học trên truyền hình bằng các hình thức phù hợp. 1.2. Kết quả kiểm tra, đánh giá thường xuyên trong quá trình dạy học qua Internet, trên truyền hình được sử dụng thay cho các bài kiểm tra thường xuyên theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 1.3. Nhà trường quản lý, theo dõi, giám sát việc kiểm tra, đánh giá thường xuyên kết quả học tập của học sinh qua Internet, trên truyền hình bảo đảm công bằng, khách quan, trung thực. 1.4. Hàng tuần, tổ trưởng chuyên môn báo cáo với Ban giám hiệu tình hình dạy học trực tuyến của từng giáo viên trong tổ. 2. Kiểm tra định kỳ 2.1. Khi học sinh đi học trở lại, nhà trường tổ chức cho học sinh ôn tập, bổ sung, củng cố kiến thức đã học qua Internet, trên truyền hình; thực hiện việc kiểm tra định kỳ và kiểm tra học kỳ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 2.2. Đối chiếu và so sánh kết quả kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ và kiểm tra thường xuyên để có giải pháp phù hợp giúp học sinh củng cố, bổ sung kiến thức. Hiệu trưởng nhà trường yêu cầu các tổ chuyên môn, các bộ phận có liên quan, giáo viên, nhân viên và học sinh nghiêm túc thực hiện các nội dung trên./.
Ý kiến bạn đọc